6 phong cách thiết kế bao bì đặc sắc

blossa

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế bao bì tuyệt vời được trích ra từ quyển sách “Box Bottle bag: The world’s best packaging design” của Andrew Gibbs.

Gibbs đã làm rất tốt việc phát hiện ra những mẫu thiết kế bao bì tuyệt vời nhất rồi phân loại chúng thành 6 dạng phong cách:

    - Luxe (Sang trọng):  “Sang trọng, lịch lãm, xa hoa, đắt tiền và tinh tế. Loại bao bì cần phải chịu chi một khoản tiền tương xứng."

 

- Bold (Ấn tượng):  “Tươi sáng, đầy màu sắc và thu hút mọi ánh nhìn. Loại bao bì nổi bật tựa như một lời tuyên bố”

 

- Charming (Làm bạn mê mẩn): Vui vẻ, hài hước, thông minh và đầy tính cổ động. Loại bao bì khiến bạn phải cười vui vẻ.

 

- Casual (Thông dụng): Thực dụng và thẳng thắn. Loại bao bì mà bạn có thể thấy hằng ngày.

 

- Nostalgic (Hoài cổ):  “Phong cách vintage, cổ điển, retro, mang phong cách những ngày xưa cũ và có tính gợi nhớ. Loại bao bì khiến bạn nhớ đến những ngày đã qua”

 

- Crisp (Sắc nét): “Rõ ràng, hiện đại,  kiểu dáng hình học, đơn giản, đẹp, thời trang và và tối giản. Loại bao bì làm chúng ta nhớ đến câu ngạn ngữ “Càng đơn giản càng tốt”.

Hãy tham khảo qua từng loại phong cách và để hiểu thêm về chúng:

 

1. Luxe (Sang trọng)

Bao bì JAQK Cellars

 

jaqk

 

JAQK đại diện cho các lá bài đầm (Q-Queen), bồi (J-Jack), già (K-King), Xì (A-Ace) trong bộ bài Tây. Công ty sản xuất rượu vang này đã sử dụng ý tưởng bộ bài để đưa ra thiết kế cho mẫu chai rượu. Hộp quà tặng còn kèm theo một bộ bài Tây với phong cách đồ họa giống như vỏ chai. Một ý tưởng sáng tạo thiên tài.

Bao bì Coco Monoi

©2008 Tom Matre Photography • DFP-0808 Duffy Awards

Coco Monoi lựa chọn cho mình một thiết kế bao bì cực kỳ tinh xảo. Gibbs đã chỉ ra rằng mẫu thiết kế bao bì này ngập tràn những họa tiết hoa và lá được lấy cảm hứng từ một trong những thành phần hương thơm chủ yếu trong sản phẩm phòng tắm của hãng: cây sơn chi.Cách chuyển đổi màu sắc trên vỏ chai cũng vô cùng tinh tế lịch lãm

 

2. Bold (Đậm nét)

Bao bì Uggly Mug coffee

09135DA_B

Nếu có một loại sản phẩm nào cần bao bì thực sự gây ấn tượng, thì đó chính là cà phê. Uggly Mug Coffee đã thành công trong việc đánh thức bạn dậy, như sản phẩm cà phê của họ vậy. Thiết kế tiếp cận theo hướng hài hước như chính tên của công ty (Uggly Mug- bùn xấu xí).
Việc sử dụng mẫu chữ in ấn cổ điển và hình ảnh một một người đang rất rất mệt mỏi là sự hòa trộn khá tốt giữ đẹp và xấu.

Bao bì của Melt

Untitled-2

Melt, một cửa hàng chocolate cho người sành ăn đã nghịch ngợm vớm tính chất của chocolate đang tan chảy trong bao bì và thiết kế logo đơn giản, vui nhộn.
Miệng tôi đang tan chảy

 

3. Charming (Làm bạn mê mẩn)

Bao bì Durex Fantasy

Untitled-23

Durex Fantasy is a sub-brand of condoms that encourage women to carry them “because you never know.” The packaging is clever, lighthearted and does not make the contained product obvious, so women need not fear for being judged. It suggests sex without being vulgar.

Durex Fantasy là một thương hiệu con của bao cao su Durex, nhằm khuyến khích phụ nữ mang theo bao cao su “vì bạn sẽ chẳng bao giờ biết được”. Mẫu bao bì rất thông minh, dí dỏm và không hiện rõ sản phẩm được chứa bên trong, nên phụ nữ sẽ không lo ngại bị đánh giá. Nó vẫn thể hiện được tình dục nhưng lại không bị thô tục.

Bao bì Aromatherapy Interventions

Untitled-55

Aromatherapy Intervention thiết kế 25 mẫu bao bì nến thơm khác nhau theo chủ đề, Mỗi mẫu bao bì đều có gợi ý nho nhỏ khiến bạn phải phì cười. Tâm trạng = Luôn thay đổi.

 

4. Casual (Thông dụng)

Bao bì 18 Rabbits Granola

Untitled-2323

 

Đơn giản và thực tế. Hãng đã sử dụng màu sắc khác nhau cho các hương vị granola (một loại ngũ cốc dạng bánh). Việc sử dụng kiểu chữ in đậm khiến sản phẩm trở nên nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ, đồng thời cũng giúp dễ đọc hơn

Bao bì Waitrose Pickles

Waitrose_pickles

Thiết kế bao bì này là một trong những thiết kế tối giản nhất mà tôi từng thấy, và đồng thời cũng là thiết kế tốt nhất. Vậy công ty đã làm gì? Công ty đã xuất sắc trong việc giới thiệu sản phẩm của họ trong hình dáng tự nhiên nhất bằng cách dùng lọ thủy tinh trong suốt và không gây rối mắt bao bì với nhãn to hay quá nhiều hình ảnh.

Dĩ nhiên kết quả là một thông điệp dễ thương: “Những gì bạn thấy là những gì bạn sẽ thực sự có được”. Đồ họa đơn giản với mẫu chữ đầy màu sắc hòa hợp và trông giống như sản phẩm trong lọ. Rất ngon mắt.

 

5. Nostalgic (Hoài cổ)

Bao bì 826 Valencia

CF3EAE_thumb

826 Valencia là một trung tâm dạy kèm phi lợi nhuận ở San Fransisco. Tại sao họ lại biến hóa sản phẩm của mình mang phong cách cướp biển. Người sáng lập nhận ra khu vực họ đang sở hữu là khu vực dành cho bán lẻ , nên họ khai trương “Cửa hàng dành cho cướp biển” để đáp ứng các quy định của thành phố.

Không biết những sản phẩm này có thực sự hiệu quả không.  Khó biết được nhưng không phải trông chúng rất tuyệt sao?  Tất cả tiền thu được từ việc bán sản phẩm sẽ được đưa vào chương trình của 826 Valencia

Bao bì Lovejoy Vodka

582831202332438

Bao bì chai vodka này mang một chút hơi hướng lịch sử của Portland, nơi sản sinh ra rượu mùi. Integrity Spirits cần một cái tên mới cho sản phẩm rượu vodka nên họ đã chọn tên Lovejoy , một nhà tiên phong sáng lập của thành phố ( hiện giờ có con đường và công viên mang tên ông).
Lovejoy cũng là sự pha trộn giữa 2 khái niệm: tình yêu và sự vui vẻ, thứ khiến Integrity Spirits tin rằng đó là tính chất không thể tách rời của trải nghiệm uống rượu vodka và họ muốn thúc đẩy thông điệp đó. Thương hiệu mang đến nhiều loại bao bì cho nhiều chủng loại vodka, mỗi loại đặc trưng cho tâm trạng khác nhau hoặc duyên cớ ngẫu nhiên khác nhau.

 

6. Crisp (Sắc nét)

Bao bì Blossa Annual Edition

blossa


Một nhãn hiệu được đám đông yêu thích (và nhà thiết kế yêu thích), vừa tung ra sản phẩm rượu vang được thay đổi về thiết kế lẫn hương vị qua từng năm. Trong khi màu sắc và hương vị có thể thay đổi, Blossa kiểm soát thương hiệu của mình bằng dạng chai tròn và kiểu dáng sắc nét đậm tính đương đại.

Bao bì STORIES

stories


Bao bì của STORIES vừa gọn gang vừa đơn giản như chính bản thân sản phẩm. Phong cách ấn tượng với tông màu chủ đạo đen trắng (cùng bao bì trong suốt) khiến đồ ăn và thức uống của quán cà phê này giữ vị trí trung tâm, thiết kế giúp quán mang lại cảm giác thú vị và thành thị.

KẾT LUẬN:

Có rất nhiều bải học có thể rút ra được từ những phong cách khác nhau này. Rất nhiều sản phẩm thích hợp nhất với một vài phong cách và nhà thiết kế giỏi là người biết tận dụng chúng, kết hợp với thông điệp mà công ty muốn thuyết  phục và cái họ muốn kết nối với khách hàng. Hãy tự điều tra thị trường và để cho ý tưởng của bạn tuôn chảy.

Nguồn: bondpackaging.com.vn

Bài viết liên quan